Lượt xem: 376

Công nhận xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng ngày 10/01/2024, tại xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã An Thạnh Nhất đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung cùng cán bộ, nhân dân xã An Thạnh Nhất.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ trái sang) trao Bằng công nhận và tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo xã An Thạnh Nhất

 

    Xã An Thạnh Nhất nằm ở phía Tây Bắc huyện Cù Lao Dung, có Quốc lộ 60 nối liền hai tỉnh Sóc Trăng - Trà Vinh và tuyến Tỉnh lộ 933B đi qua, có vị trí tiếp giáp với các con sông lớn nên thuận lợi phát triển hoa màu, cây ăn trái. Xã có diện tích tự nhiên là 2.980,89 ha, trong đó diện tích vườn cây ăn trái là 1.320 ha, chiếm 44,28%. Với vị trí địa lý thuận lợi và thế mạnh về nông nghiệp, xã có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, nhất là loại hình kinh tế miệt vườn gắn liền với du lịch. Toàn xã có 2.106 hộ với 7.393 khẩu.

    Xác định được xu thế phát triển của xã hội cũng như thế mạnh của mình, xã An Thạnh Nhất đã chọn lĩnh vực chuyển đổi số để thực hiện xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp, xã An Thạnh Nhất đã thực hiện công tác chuyển đổi số với quyết tâm cao, lộ trình và mục tiêu phấn đấu, trong đó chú trọng đến xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số một cách đồng bộ, hiệu quả. Những nỗ lực này đã và đang tạo nên dấu ấn mới trong công tác chuyển đổi số toàn diện.

    Xã An Thạnh Nhất thực hiện đạt 05 tiêu chí đối với xã nông thôn mới kiểu mẫu gồm: Tiêu chí số 1 là đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, tiêu chí số 2  về thu nhập, tiêu chí số 3 là mô hình ấp thông minh, tiêu chí 4 là ấp văn hoá nông thôn mới và tiêu chí số 5 là tự chọn kiểu mẫu về chuyển đổi số. Với kinh phí huy động giai đoạn 2021-2023 là trên 114 ngàn tỷ đồng.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã An Thạnh Nhất đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu đã khó, việc giữ vững và nâng cao danh hiệu lại càng khó khăn hơn, do vậy, cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã An Thạnh Nhất cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí. Bên cạnh đó, cần quan tâm, nâng cao thu nhập cho người dân, chú trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu nông thôn mới kiểu mẫu.

    Dịp này, nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được các mạnh thường quân tặng Nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ học bổng với tổng trị giá 345 triệu đồng.

    Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã An Thạnh Nhất vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND tỉnh và huyện Cù Lao Dung cũng tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

    Trước đó, đoàn cán bộ của tỉnh cùng các địa phương đã đến trải nghiệm và tham quan các mô hình chuyển đổi số nổi bật của xã An Thạnh Nhất trong thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8108
  • Trong tuần: 78,815
  • Tất cả: 11,802,135